[OSL 1811][Dynamic]

Sơ lược về dự án

Thời gian: 4/6-18/6/2018

Địa điểm: xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh

Thành phần tham gia: 25 TNV trường Nanyang Technological Singapore và 5 TNV Việt Nam (trong đó có 3 thành viên EVG).

Thành tích:

  • Xây dựng Hội trường thể thao tại Trung tâm tình nguyện Cộng Đồng
  • Dạy học cho các em học sinh ở trường tiểu học Phong Thạnh B
  • Thăm 4 hộ nghèo ở xã Phong Thạnh
  • Tổ chức các hoạt động, trò chơi ngoài trời cho các em học sinh trường tiểu học Phong Thạnh B
  • Tổ chức đêm giao lưu văn hóa văn nghệ và đốt lửa trại.

Cảm nghĩ của TNV

Dự án 1811 đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc và những kỉ niệm khó phai. Mặc dù không tham gia toàn bộ dự án nhưng chỉ trong vài ngày cũng đã đủ khiến em cảm thấy trân quý những khoảnh khắc bên mọi người. Em thực sự muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người.

Trước hết là em cảm ơn anh Harry Phạm Văn Anh và chị Thuần Trang vì đã xây dựng được một môi trường học tập thông qua phục vụ cộng đồng này ở Trà Vinh. Chính nhờ vậy mà những TNV Việt Nam như bọn em mới có cơ hội trải nghiệm mô hình Service Learning không đâu xa mà chính ngay trên mảnh đất Việt Nam này. Không cần phải sang nước ngoài mà ngay tại đây bọn em được tiếp xúc với tiếng Anh 24/24, đó là một điều hết sức tuyệt vời.

Bên cạnh đó em muốn gửi lời cảm ơn đến Vteam mình: chị Ngọc, chị Thêu, Dũng và bé Thu. Trước tiên là chị Thêu, nhờ chị mà bọn em mới có được những buổi ăn ngon và không những thế, chị còn quản lý được bọn trẻ nữa-điều mà bọn em hầu như không làm được. Cảm ơn chị Ngọc, chị là một leader tận tâm chỉ bảo bọn em, ngay cả những việc nhỏ chị cũng sẽ nhắc nhở và mặc dù chị rất bận nhưng luôn dành thời gian vui cười với bọn em-đó là một cách tạo động lực cho bọn em mỗi khi bị căng thẳng. Cảm ơn Dũng, nhờ ông mà dự án mới thêm vui đấy, quả thật ông vừa hoàn thành được công việc lại vừa vui vẻ với mọi người, khả năng bonding cực tốt nữa. Và cảm ơn bé Thu nha, dự án này mà không có em là một thiệt thòi lớn đó, chính những câu hỏi ngây thơ của em khiến bầu không khí mệt mỏi trở nên dịu hẳn và em cũng rất nghiêm túc trong công việc nữa.

Cũng không quên cảm ơn STeam nữa. Các bạn rất nhiệt tình, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ VTeam. Sam, Richie, Willie, Jem và Iggy các bạn thực sự rất dễ thương và tạo ra tiếng cười nhiều nhất cho mọi người đó. Cũng không quên David và Fan tuy không nói chuyện nhiều với nhau nhưng các bạn thực sự rất ấm áp. Các bạn cá nhân là một sắc màu mang đến cho dự án thêm rực rỡ. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Còn em sau dự án đã học được những gì?

Em học được nhiều thứ lắm đó. Về công việc nhà, em học cách chiên trứng, phi hành, em học cách cắt mận Hà Nội sao cho đẹp… Về đi dạy học, em học được cách áp dụng từng khuôn khổ đối với từng nhóm trẻ khác nhau, không phải chỉ cứ áp dụng một cách với mọi trẻ vì nó sẽ không hiệu quả, được dạy học là niềm đam mê lớn của em. Còn về xây dựng, em học cách tô tường, biết được khó nhọc của bố khi làm thợ xây.

À còn một cái em học được nữa đó là sự chân thành. Bọn nhỏ ở đây đối với em rất chân thành. Lúc em sắp đi bọn nhỏ khóc rất nhiều, có đứa nói: “Nếu chị mà là chị của em thì em sẽ chỉ ở nhà chơi với chị mà thôi”, có đứa lại hỏi: “Khi nào chị lại xuống”. Bọn nhỏ còn tặng em hạc giấy trong đó là lời chúng muốn nói với em, chúng còn tặng gấu bông, tặng sữa tắm… Hôm em đi bọn nhỏ còn bảo em đặt hòn đá vào tay và nắm chặt lại. Đó như là lời chúc cũng như hứa hẹn sẽ gặp lại nhau.

Dự án tuy đã khép lại nhưng miền kí ức thì mãi còn đó. Mỗi dự án luôn đọng lại trong mỗi chúng ta những kỉ niệm khó phai. Xin cảm ơn mọi người đã trở thành mảnh ghép tuyệt vời trong bức tranh 1811 trên chặng đường tuổi trẻ của em.

Vì tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại nên hãy sống hết mình cống hiến hết mình và học tập hết mình các bạn nhé.

Leave a comment