Project 1606 :”TWINKLE DROP”

  1. Sơ lược dự án

Dự án: Twinkle drop – 1606

Thời gian: 15/05 – 29/05

Địa điểm: Xã Long Đức, Thành phố Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh.

Thành phần tham gia: 21 bạn tình nguyện viên đến từ Trường Đại Học Quốc Gia Singapore cùng 5 tình nguyện viên Việt Nam ( bao gồm 2 thành viên EVG )

1

  1. Công việc và thành tựu đạt được
  • Lắp được 20 túi nước

2

  • Dạy học cho các bé lớp 5 tại Trường Tiểu học Long Đức B

3

  • Thăm 8 hộ dân

4

  • Giao lưu văn hóa và thể thao với địa phương

5

  1. Hoạt động của dự án
  2. Trước dự án

Các bạn là lần đầu tiên biết nhau nên ban đầu làm việc chưa có sự thống nhất cũng như hiểu nhau để hỗ trợ nhau. Công việc chuẩn bị cho dự án thì thật sự là khá nhiều, trong khi bài vở trên lớp rồi các hoạt động đội nhóm ở trường cũng đã chiếm khá nhiều thời gian của các bạn, có bạn còn đang trong kỳ thi cuối kỳ nên các deadline quá nhiều và dồn dập làm nhiều bạn nản lòng và áp lực. Nhưng có anh Hân luôn động viên và giúp đỡ nên bạn nào cũng cố gắng hết sức. Và càng về sau thì mọi người càng thân thiết với nhau hơn và chia sẽ những khó khăn với nhau nhiều hơn để cùng nhau làm việc một cách hiệu quả. Tuy nhiên đây cũng như lần đầu tiên các bạn tham gia vào một dự án mang tầm cỡ quốc tế nên các công việc làm báo cáo, chuẩn bị action plan, log list cần phải cụ thể một cách chi tiết thì nhiều bạn không thể hiểu được hết được các yêu cầu của EVG. Sau khi hoàn thành các công việc của nhóm thì mọi người đều nghĩ như vậy là ổn, nhưng khi trình bày cho EVG thì bị chê trách rất nhiều, và đây là dự án đầu tiên phải report tới lần 3 làm tinh thần của nhóm rất hoang mang. Cho tới trước khi dự án diễn ra thì mọi người ai cũng tự bảo nhau phải ráng lên, cố gắng đi đến cùng đừng nản chí.

  1. Dự án diễn ra

Trong ngày đầu tiên 15/05, ra sân bay đón các bạn tình nguyện viên Sing. Được sự hỗ trợ của Chị Yến mọi việc diễn ra rất tốt và nhanh chóng từ việc chụp hình lưu niệm cùng các bạn rồi cho các bạn lên xe để khởi hành xuống Long Đức.

8

7

Khi xuống Long Đức là 8 pm, các bạn phải cùng nhau bắt tay vào dọn dẹp, lau thảm, giăng màn, cứ tưởng chừng phải tới 12h mới xong, nhưng các bạn Vteam và Steam làm việc rất hiệu quả và chỉ tới 9 pm là mọi việc đã xong cả. Ai cũng rất hào hứng và vui vẻ dù đang rất mệt.

9

Ngày tiếp theo 16/05 Buổi lễ chào đón đoàn cũng đã được địa phương tổ chức nhiệt tình và nồng ấm.

10

Sau đó cả đoàn thực hiện những chuyến thăm hỏi hộ dân đầu tiên của dự án. Những câu chuyện đời thường và những chia sẻ về cuộc sống của người dân địa phương phần nào giúp đoàn, đặc biệt là các bạn Singapore, có được cái nhìn cụ thể về thực tế cuộc sống ở Long Đức cũng như những nét văn hóa rất đặc trưng của làng quê miền Tây.

11

12

Trong tuần đầu tiên diễn ra công việc lắp túi, tuy mỗi hộ dân có một địa hình khác nhau, lại thêm thời tiết mưa thường xuyên, nhiều lúc phải lắp ngoài trời mưa, nhưng chẳng bạn nào ngại, ai cũng hăng hái với công việc của mình, ngoài ra nhờ có sự nhiệt tình từ các hộ dân, hái dừa chiêu đãi các bạn nên tinh thần làm việc thêm hăng say. Và công việc lắp túi đều diễn ra thành công.

13

14

15

Tuần tiếp theo là dạy học, các bạn nhỏ học sinh lớp 5 ở trường Tiểu Học Long Đức B rất chăm chỉ và học khá tốt nên việc dạy học diễn ra khá vui vẻ và thoải mái với các bạn. Trong giờ học luôn có sự phối hợp nhiệt tình giữa các anh chị tình nguyện viên và các em nhỏ nên đi dạy bạn nào cũng rất thích thú và các bạn học sinh lúc nào cũng có mặt đông đủ.

16

17

 

Các hoạt động giao lưu thể thao với địa phương, culture night đều có sự tham gia hết mình của các bạn tình nguyện viên và các bạn từ địa phương. Hoạt động diễn ra rất vui vẻ, đầy áp tiếng cười và niềm vui.

18

19

20

Đến 2 ngày cuối dự án, các bạn tình nguyện viên được du lịch tham quan miền Tây sông nước qua Mekong Delta tour, đi chợ Bến Thành, bảo tàng chứng tích chiến tranh. Đây là 2 ngày cuối cùng các bạn ở Việt Nam trước khi trở về Singapore nên dù có đi chơi rất vui, nhưng trong suy nghĩ của ai cũng có sự lưu luyến và nhớ về những ngày đã làm việc cùng nhau và khi chia tay nhau ở sân bay thậm chí đã có những giọt nước mắt lăn dài vì phải nói lời tạm biệt.

21

22

23

24

  1. Cảm nghĩ sau dự án

Dù lúc chuẩn bị dự án có nhiều trục trặc cũng như bị phê bình, nhiều bạn bị xuống tinh thần và cảm thấy áp lực, nhưng khi dự án diễn ra thì mọi việc đều đã hoàn thành một cách tốt đẹp, tình cảm của các bạn tình nguyện viên Vteam và Steam thêm gắn bó và có nhiều kỷ niệm đẹp khi nhớ về 1606.

 

 

 

Leave a comment